Thông báo tuyển sinh

HƯỚNG DẪN dành cho thí sinh và phụ huynh đưa đón thí sinh tại điểm thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHXH&NV năm 2021

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHXH&NV năm 2021 (đợt 1) sẽ được tổ chức vào hai ngày 19 và 20 tháng 6 năm 2021 với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Để công tác tuyển sinh an toàn, đúng quy chế, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHKHXH&NV hướng dẫn các thí sinh và phụ huynh một số nội dung sau:
1. Thời gian tổ chức thi: trong hai ngày 19 và 20/6/2021.  Thí sinh tra cứu thông tin dự thi TẠI ĐÂY
2. Địa điểm tổ chức thi:
- Điểm thi số 1: Nhà G, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân - Hà Nội (từ phòng thi 001 đến phòng thi 020).

- Điểm thi số 2: Nhà T5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, số 334 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân - Hà Nội (từ phòng thi 021 đến phòng thi 042)

Lưu ý:
+ Thí sinh dự thi tại địa điểm nhà G đi vào cổng Trường ĐHKHXH&NV, số 336 đường Nguyễn Trãi.
+ Thí sinh dự thi tại nhà T5 đi vào cổng Trường ĐHKHTN, số 334 đường Nguyễn Trãi.
3. Lịch thi:
Buổi thi Lịch thi
Sáng
19/6/2021
- 07h30: Gọi thí sinh vào phòng thi; Thí sinh nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế thi.
- 08h00: Thi môn Ngữ văn (120 phút)
Chiều
19/6/2021
- 13h30: Gọi thí sinh vào phòng thi.
- 14h00: Thi môn Toán (90 phút)
- 16h00: Thi môn Tiếng Anh (60 phút)
Sáng
20/6/2021
- 07h30: Gọi thí sinh vào phòng thi.
- 08h00: Thi môn Ngữ văn chuyên (150 phút)
Chiều
20/6/2021
- 13h30: Gọi thí sinh vào phòng thi.
- 14h00: Thi môn Lịch sử chuyên hoặc Địa lý chuyên (150 phút)
Lưu ý:
+ Thí sinh Không cần mang theo giấy tờ tùy thân để vào phòng thi. Nhà trường sẽ phát thẻ dự thi cho thí sinh trong buổi thi đầu tiên để sử dụng trong cả đợt thi.
+ Thí sinh mang theo bút chì 2B, tẩy để làm bài trắc nghiệm, bút mực để làm bài tự luận; Atlat Địa Lí Việt Nam với bài thi môn Địa lý chuyên.
+ Thí sinh được mang theo máy tính trong danh mục TẠI ĐÂY
4. Về công tác phòng, chống dịch COVID-19
4.1. Đối với thí sinh
- Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
- Thực hiện khai báo y tế theo mẫu của Trường ĐHKHXH&NV (tải về TẠI ĐÂY), có chữ ký xác nhận của phụ huynh và nộp tại điểm thi trước buổi thi đầu tiên. Đến sớm trước giờ vào phòng thi 30 phút để thực hiện các thủ tục kiểm tra y tế.
- Chủ động theo dõi sức khoẻ và đo thân nhiệt hàng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ (ho, sốt, khó thở,…) phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn.
- Nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch của Trung ương, Thành phố Hà Nội và Kỳ thi. Thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thi.
- Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng thi; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy/ vải hoặc khuỷu tay áo; không khạc nhổ bừa bãi; bỏ rác, khẩu trang đã qua sử dụng (nếu có) vào thùng rác ở nơi quy định.
- Khi đến địa điểm thi, thí sinh thực hiện đo nhiệt độ, nộp tờ khai báo y tế và sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn vào phòng thi.
4.4. Đối với phụ huynh học sinh
- Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch.
- Phụ huynh đưa đón thí sinh dừng cách cổng trường tối thiểu 50 m và phải nhanh chóng rời khỏi khu vực thi. Không tập trung đông người tại khu vực cổng trường ĐH KHXH&NV và ĐH KHTN, không vào khu vực thi.
- Chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, khăn giấy/vải, nước uống đóng chai. Chủ động khai báo y tế, xác nhận vào tờ khai y tế của thí sinh trước mỗi buổi thi và theo dõi thân nhiệt, sức khoẻ của thí sinh trước khi đến điểm thi.
Hội đồng tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên KHXH&NV yêu cầu thí sinh và phụ huynh đưa đón con thực hiện nghiêm túc theo đúng các nội dung hướng dẫn nói trên, đảm bảo an toàn cho kỳ thi và công tác phòng chống dịch./.
1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?