Thông tin tuyển sinh

Tư vấn tuyển sinh đợt 2 vào các chương trình đặc biệt năm 2014

Chương trình tư vấn trực tuyến tuyển sinh đợt 2 vào các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, chất lượng cao và lớp Pháp ngữ chuyên ngành Tâm lí học lâm sàng khoá 2014.

Hỏi: Thầy, cô cho e hỏi là nếu học CTĐT CLC thì sang năm 2 có được học bằng kép không ạ? (Nguyễn Minh Trang)

ThS Đinh Việt Hải: Theo quy định hiện hành của ĐHQG Hà Nội, sinh viên các CTĐT CLC được học chương trình đào tạo bằng kép ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ thuộc ĐHQG Hà Nội.

Hỏi: Kính chào thầy cô! Em có đọc “Thông báo tuyển sinh đợt 2 vào các chương trình đặc biệt năm 2014” , mục 6. Hồ sơ đăng kí dự thi có ghi “Đơn đăng kí dự thi (theo mẫu tại phụ lục đính kèm thông báo này) ” , nhưng em không tìm được mẫu đơn tại phụ lục đính kèm nào cả. Thầy cô cho em hỏi em có thể lấy mẫu đơn ở đâu được không ạ ? Em chân thành cảm ơn ! (Võ Thị Quỳnh Hương)

ThS Đinh Việt Hải: Đúng là trong thông báo trên website đã quên mẫu đăng ký dự thi. Các Thầy sẽ cập nhật ngay. Cảm ơn em. Tuy nhiên, các em có thể nhận và điền đăng ký ngay tại nơi nộp hồ sơ là phòng Đào tạo em nhé.

Hỏi: Thưa thấy cô, em hiện đang là sinh viên k59 ngành Hán Nôm. Em muốn hỏi thầy cô về việc thi chất lượng cao ngành Hán Nôm và học bằng kép ở năm học thứ 2. Em xin cảm ơn thầy cô! (Vũ Thị Thanh Huyền)

ThS Đinh Việt Hải: Chào em, hiện tại ngành Hán Nôm chỉ có chương trình đào tạo chuẩn, chưa có chương trình đào tạo chất lượng cao. Còn việc học bằng kép thì khi nghe phổ biến quy chế đào tạo đại học vào các ngành 20, 21/09/2014 thì em đặt trực tiếp câu hỏi này nhé.

Hỏi: Thay co cho e hỏi em la sinh viên ngành công tác xã hội vậy sau khi e thi ctrinh chất lượng cao mà có khả năng đỗ vay em có đc tiếp tục theo học ngành ctxh ko hay phải chuyển ngành a (Thu Huyền)

ThS Đinh Việt Hải: Khi em đăng ký học các CTĐT CLC và trúng tuyển thì em sẽ chuyển sang học ngành CLC mà em đã trúng tuyển và không học ngành Công tác xã hội nữa em nhé.

Hỏi: Em là tân sinh viên khoa ngôn ngữ học theo như điều kiện thì e có thể tham gia kỳ thi lơps chuẩn quốc tế. Nhưng e băn khoăn là học ở đó thì dạy bằng tieenga anh hết ạ
và sang năm 2 thì e có được học thêm văn bằng 2 bên đhnn nữa không ạ?
(Đào Minh)

ThS Đinh Việt Hải: Chào em. Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ngành Ngôn ngữ học nói riêng và các chương trình đào tạo đại học đạt chuẩn quốc tế của ĐHQG Hà Nội nói chung đều có yêu cầu giảng dạy các môn chuyên môn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, theo quy định của ĐHQG Hà Nội không phải mọi môn học đều được dạy và học bằng tiếng Anh và với riêng ngành Ngôn ngữ học cũng vậy. Ví dụ như những môn nghiên cứu về tiếng Việt thì chắc chắn sẽ phải sử dụng cả tiếng Việt rồi.

Nếu em muốn biết chi tiết hơn về môn học nào sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh thì em nên gặp trực tiếp thầy giáo, cô giáo khoa Ngôn ngữ học để được giải đáp nhé. Ngay tại đây không thể kể chi tiết hết với em được. Hơn nữa, hàng năm cũng có sự điều chỉnh các môn được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc giảng dạy song ngữ Anh – Việt.

Do thời gian có hạn nên chương trình xin phép được tạm dừng tại đây. Mời quý vị và các bạn tham khảo các nội dung đã tư vấn trong đợt tuyển sinh trước. Chúc các bạn sinh viên thi tốt!


1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?