Thông tin tuyển sinh

Những lưu ý với thí sinh khi đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2015

Qua hơn 1 ngày nhận hồ sơ, Nhà trường nhận thấy nhiều thí sinh (TS) không nắm đủ, chưa hiểu rõ các quy định trong việc đăng ký xét tuyển. Bài viết này là tập hợp những nội dung đã hướng dẫn, trả lời cho TS khi đăng ký xét tuyển. Bài viết sẽ được cập nhật mỗi ngày khi có nội dung mới. TS trước khi làm hồ sơ cần đọc kỹ bài này và các nội dung được dẫn đến trong bài.

Dưới đây là các lưu ý với TS:

– KHÔNG bán hồ sơ ĐKXT, xin mời vào website của trường để tải về. Lưu ý có một số bạn dùng mẫu phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) tải ở đâu đó trên mạng là mẫu không đúng. Mẫu đúng tải đính kèm trong bài sau: http://tuyensinh.ussh.edu.vn/thong-bao-nhan-ho-so-dang…/1316

– KHÔNG cần chờ phiếu báo kết quả thi (do Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN cấp), chỉ cần xem trên mạng để biết chính xác các thành phần điểm của mình rồi điền vào phiếu ĐKXT (kèm giấy tờ chứng nhận là đối tượng ưu tiên – nếu có) là hoàn thành hồ sơ rồi đó. Xem điểm ở website: http://cet.vnu.edu.vn

– KHÔNG nghe truyền tai nhau ở ĐH KHXH&NV đơn giản lắm, chỉ cần có mỗi cái phiếu ĐKXT tải trên mạng về là xong. Sẽ đúng như vậy nếu bạn không thuộc diện ưu tiên về đối tượng còn nếu bạn là đối tượng có ưu tiên thì cần nộp kèm các giấy chứng nhận liên quan. Đọc kỹ các hướng dẫn về đối tượng ưu tiên, chính sách ưu tiên, nhất là hướng dẫn về giấy tờ cần nộp nếu bạn là TS người dân tộc thiểu số và là con của thương/bệnh binh hoặc người được hưởng chính sách ưu tiên như thương/bệnh binh. Các hướng dẫn đó có ở bài này:http://tuyensinh.ussh.edu.vn/huong-dan-dien-ho-so-dang…/1322

– KHÔNG được cùng lúc nộp hồ sơ ở 2 trường trong ĐHQGHN. Nếu đã nộp ở trường A thì không nộp ở các trường còn lại. Nếu muốn chuyển nộp ở trường B thì phải rút ĐKXT ở trường A trước rồi mới được nộp ở trường B.

– KHÔNG phải mua bìa hồ sơ ở ngoài cho lãng phí. Nếu nộp trực tiếp thì mang phiếu (và giấy tờ chứng nhận ưu tiên nếu có) đến phòng Đào tạo nộp và nhận giấy biên nhận việc bạn đã nộp hồ sơ. Nếu nộp qua bưu điện (nhớ là chuyển phát nhanh) thì nộp bằng phong bì của bưu điện rồi. Bạn nhớ dùng dịch vụ báo phát (nghĩa là khi bưu điện đưa đến cho trường thì sẽ có người phải ký vào phiếu báo phát đó của bạn) để bưu điện gửi lại cho bạn biết là đã được chuyển tới nơi.

– KHÔNG phụ thuộc vào việc chọn phần nào trong nội dung tự chọn của bài thi. Dù bạn chọn KHXH hay KHTN, bạn vẫn được đăng ký vào các ngành của Trường Đại học KHXH&NV. Đừng băn khoăn lối cũ là thi theo khối này khối nọ nhé.

– Bạn muốn biết về ngành A, ngành B rồi cơ hội nghề nghiệp, nội dung chương trình đào tạo của ngành đó, mời bạn đọc ở đây http://tuyensinh.ussh.edu.vn/programs/undergraduate. Đọc rồi, nếu có câu hỏi, bạn liên hệ theo số điện thoại của khoa hoặc phòng Đào tạo để được hỗ trợ tiếp.

– Bạn hỏi “Em được 66 điểm thì có cơ hội vào trường không?”. Câu hỏi của bạn đó không đầy đủ. Nếu bạn nói em được 66 điểm (gồm cả điểm ưu tiên hoặc được 66 điểm và 7 điểm ưu tiên – ví dụ thế) thì mới trả lời được. Tuy vậy, lưu ý các bạn là câu hỏi về được từng này điểm thì vào ngành nào, cơ hội cao hay thấp sẽ không bao giờ được trả lời được vì không trả lời được.

– Bạn hỏi: “Em có một câu hỏi muốn hỏi về việc ưu tiên xét tuyển vào trường ạ. Em đã thi bài ĐGNL hôm qua. Kết quả được 84 điểm. Em ở TP. Nam Định và đã được giải ba hsg Quốc gia. Em muốn biết với số điểm như vậy, em có thể trúng tuyển Đông Phương học được không ạ?”. Với câu hỏi này, bạn cần đọc kỹ bài sau nhé: http://tuyensinh.ussh.edu.vn/tuyen-thang-uu-tien-xet-t…/1303

– Khu vực “2 – NT” tức là khu vực 2 – nông thôn.

– Phần mã ngành có 8 ô, nhiều bạn hỏi ô còn thừa thì điền cái gì. KHÔNG điền gì cả. Cứ điền đủ mã ngành như trong thông báo của trường là được.


1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?