Tuyển sinh ngắn hạn

Lớp kĩ năng viết kịch bản điện ảnh & truyền hình (11/2014)

Bộ môn Nghệ thuật học (Khoa Văn học – Trường ĐHKHXH&NV) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hoá Nghệ thuật tuyển sinh khoá đào tạo ngắn hạn kĩ năng viết kịch bản điện ảnh – truyền hình khai giảng trong tháng 11/2014.

Khoá học với mục đích đào tạo những kĩ năng cơ bản và thực tế cho học viên tiếp cận ngành biên kịch điện ảnh, truyền hình, đáp ứng nhu cầu phát sóng của các kênh truyền hình ngày càng cao và càng mở rộng hiện nay.

1. Đối tượng

Tất cả các đối tượng có nhu cầu học biên kịch điện ảnh và truyền hình

2. Giảng viên

  • Các đạo diễn, nhà biên kịch có uy tín trong nước: đạo diễn Đặng Nhật Minh, đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Đặng Vũ Thảo (Giám đốc Hãng phim Hoạt hình Việt Nam), nhà biên kịch Trịnh Đan Phượng…
  • Các thầy cô giáo có kinh nghiệm và chuyên môn chuyên sâu về lí luận – phê bình điện ảnh của bộ môn Nghệ thuật học – Khoa Văn học: GVC Trần Hinh, TS Phạm Xuân Thạch, TS Hoàng Cẩm Giang

3. Mục tiêu

Kết thúc khoá học, học viên nắm được những kiến thức lí thuyết cơ bản và những kĩ năng thực hành sau:

  • Lí thuyết nhập môn điện ảnh học, các khái niệm và đặc trưng cơ bản của loại hình điện ảnh – truyền hình
  • Kĩ năng viết kịch bản điện ảnh – kịch bản phim truyền hình dài tập
  • Kĩ năng viết kịch bản phim tài liệu và phim hoạt hình
  • Trang bị các kiến thức thực tế về quy trình và hệ thống sản xuất phim (có hoạt động tham quan thực tế hệ thống sản xuất của một hoặc một số cơ sở điện ảnh và truyền hình tại Hà Nội).
  • Những kịch bản tốt, được đánh giá cao sẽ được giảng viên liên hệ, giới thiệu tới các nhà sản xuất phim để đưa lên màn ảnh truyền hình.

4. Thời gian học

17h30-20h 3 buổi/tuần vào thứ 2 – 4 – 6 hoăc thứ 3 – 5 – 7

5. Điều kiện học tập

Thừa hưởng những cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại từ Dự án đào tạo điện ảnh do quỹ Ford tài trợ, học viên sẽ được học tập trong các phòng học tiêu chuẩn với số lượng 30-40 học viên, được xem phim, sử dụng tài liệu học tập tại thư viện và phòng chiếu phim của Dự án Điện ảnh với hệ thống âm thanh, màn hình, ánh sáng đạt chuẩn. Bên cạnh đó, học viên sẽ có thể làm quen với máy quay và máy dựng phim chuyên nghiệp để thực hành kĩ năng tự làm phim…

6. Đăng kí học

Nhận hồ sơ từ ngày 10/10/2014 đến ngày 15/11/2014 tại văn phòng CLB Điện ảnh – tầng 4 nhà I trường ĐH KHXH&NV (trước khi nộp hồ sơ xin gọi vào số: 01228275970)

7. Hồ sơ đăng kí bao gồm:

  • Bản đăng kí học (nhận và điền vào mẫu tại nơi đăng kí hoặc tải về TẠI ĐÂY).
  • Bản sao chứng minh thư hoặc bản sao thẻ sinh viên/bằng tốt nghiệp đại học (hoặc cao đẳng, trung học chuyên nghiệp/phổ thông trung học/trung học cơ sở)
  • 2 ảnh 3 x 4 cm (chụp trong vòng 3 tháng trở lại đây)

Học phí: 3.000.000đ (bao gồm cả kinh phí thực tập và in ấn tài liệu tham khảo); giảm 10% học phí cho sinh viên trong trường. Yêu cầu học viên mang theo học phí khi đến đăng ký học (tối thiểu 70%).

Thời lượng: 24 buổi

Thời gian khai giảng (dự kiến): 17/11/2014

Địa điểm: Tầng 4 nhà I số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Liên hệ:

Câu lạc bộ điện ảnh – Bộ môn Nghệ thuật học – Khoa Văn học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN
Địa chỉ: Tầng 4 nhà I, số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Email:ha.hathuhong@gmail.com
Tư vấn: 01228275970


1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?