Chùa Buôl Pres Phek (Sóc Trăng)

“Khi đi du lịch trở về, có lẽ người ta đã lớn lên nhưng có một điều chắc chắn rằng Trái đất phải nhỏ lại” (P. Morand)

Bạn là người có sở thích xê dịch?
Bạn khát khao được khám phá những vùng đất mới?
Bạn có muốn biết cảm giác ấm áp ngập tràn khi trải tầm mắt xuống những ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm nằm tựa mình mềm mại bên những ngọn núi quanh năm mây phủ?
Bạn có muốn biết thế nào là cảm giác hạnh phúc vỡ oà khi đặt chân lên đỉnh Fanxiphăng – nóc nhà Đông Dương?
Bạn có sẵn niềm tự hào và tình yêu với mảnh đất hình chữ S để giới thiệu Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu?

Câu trả lời của bạn nằm ở ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành:

Học gì? Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ về du lịch không chỉ qua sách vở và những bài giảng trên lớp mà còn qua những chuyến đi thực tế tới rất nhiều điểm du lịch trên cả nước.

Làm gì? Sau khi tốt nghiệp bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành, nhà quản lí, hoạch định những chính sách phát triển du lịch Việt Nam, hoặc tiếp tục theo học ở các bậc học cao hơn trong và ngoài nước.

Về chương trình đào tạo

  • Tên ngành đào tạo:
    • Tiếng Việt: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
    • Tiếng Anh: Tourism and Travel Management
  • Mã số ngành đào tạo: 52340103
  • Trình độ đào tạo: Đại học
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Tên văn bằng sau tốt nghiệp:
    • Tiếng Việt: Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
    • Tiếng Anh: The degree of Bachelor in Tourism and Travel Management
  • Đơn vị đào tạo: Khoa Du lịch học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có:

  • Phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; thái độ làm việc trách nhiệm, độc lập và hòa đồng với tập thể; yêu nước và tự hào dân tộc, có ý thức giữ gìn bảo vệ và phát huy nguồn tài nguyên du lịch; có khả năng làm việc trong môi trường có yếu tố nước ngoài.
  • Nắm vững những kiến thức cơ bản của khoa học xã hội nhân văn, khoa học quản lí, quản trị kinh doanh, khoa học du lịch (văn hóa du lịch, địa lí du lịch, kinh tế du lịch…) cũng như những kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực khác nhau của hoạt động kinh doanh du lịch như quản trị khách sạn, quản trị lữ hành, quản trị sự kiện…
  • Có khả năng thực hiện, quản lí, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị dịch vụ khác; tham gia điều chỉnh và thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các chính sách tại các cơ quan quản lí nhà nước về du lịch; thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong du lịch, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy về du lịch; ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.