Thông tin tuyển sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019

Ngày 6/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố bộ Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2019 vẫn giữ nguyên cấu trúc gồm 05 bài thi: Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung), bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

 


Thời gian và hình thức thi như sau: Ngữ văn là bài thi tự luận duy nhất với thời gian làm bài 120 phút, các bài thi khác đều làm theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi Toán gồm 50 câu, thí sinh làm trong 90 phút; bài Ngoại ngữ gồm 50 câu trong 60 phút. Với hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, đề thi mỗi môn thi thành phần gồm 40 câu, làm trong 50 phút.
Nội dung các đề thi tham khảo như sau:

Toán Ngữ văn
Vật lý Hóa học
Sinh học Lịch sử
Địa lý Giáo dục công dân
Tiếng Anh Tiếng Pháp
Tiếng Nga Tiếng Nhật
Tiếng Trung Tiếng Đức
 

 
Trước đó, ngày 4/12, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng công bố phương án thi THPT quốc gia 2019. Tương tự 2 năm vừa qua, mỗi tỉnh thành sẽ có một cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì, các đại học tham gia phối hợp coi thi. Kết quả thi THPT quốc gia được dùng để xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để các trường xét tuyển đại học.

Theo đánh giá của các giáo viên có kinh nghiệm, các đề tham khảo năm nay đều tăng số lượng câu hỏi thuộc chương trình lớp 12, chiếm 85-90%. Phần kiến thức lớp dưới chiếm tỷ lệ rất nhỏ, không quá 10% trên một môn và gần như chỉ rơi vào lớp 11. Riêng môn Ngữ văn, ngữ liệu nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 12.

Theo như kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2018 và phương hướng tuyển sinh năm 2019  của Đại học Quốc gia Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2019, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như các đơn vị đào tạo thành viên khác trong Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký xét tuyển đại học của các em học sinh THPT.


1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?