Nhân học

Giới thiệu

Nhân học (Anthropology) là một ngành khoa học tích hợp kiến thức của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội, nhân văn và nghệ thuật để nghiên cứu về con người một cách toàn diện. Ra đời từ thế kỉ 19, nhân học có một vị trí học thuật đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn rất sâu sắc và mang tính quốc tế cao.
Nhân học được phân thành 5 lĩnh vực, bao gồm nhân học hình thể, khảo cổ học, nhân học văn hóa – xã hội, nhân học ngôn ngữ và nhân học ứng dụng. Các lĩnh vực này tạo nên một khung tiếp cận nghiên cứu tổng thể về con người trong quá khứ và đương đại ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Nhân học đặc biệt vì nó có một hệ thống phương pháp nghiên cứu thực địa độc đáo, quan tâm nhiều đến lí thuyết, so sánh và mô tả về văn hóa – xã hội loài người. Mỗi nhà nhân học thường chuyên sâu vào một trong 5 lĩnh vực nêu trên và tập trung nghiên cứu ở một hoặc vài quốc gia cụ thể.
Ngành nhân học Việt Nam hôm nay được xây dựng trên cơ sở kế thừa truyền thống của khoa học dân tộc học vốn đã hình thành ở nước ta từ đầu thế kỉ 20 kết hợp với các truyền thống nhân học Âu – Mĩ hiện đại.
1. Một số thông tin về chương trình đào tạo
-   Tên ngành đào tạo:
Tiếng Việt: Nhân học
Tiếng Anh: Anthropology
- Danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân
- Thời gian đào tạo: 4 năm
- Tên văn bằng tốt nghiệp:
Tiếng Việt: Cử nhân ngành Nhân học
Tiếng Anh: The Degree of Bachelor in Anthropology
Đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
2. Mục tiêu đào tạo
2.1. Mục tiêu chung
Đào tạo các cử nhân ngành nhân học có kiến thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của đất nước về nguồn nhân lực ngành nhân học trong bối cảnh đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.
2.2. Mục tiêu cụ thể
Trang bị cho người học những tri thức cơ bản về ngành Nhân học, về các vấn đề văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới để đào tạo người học trở thành các nhà nhân học chuyên nghiệp có kiến thức cơ bản, có khả năng ứng dụng tri thức nhân học vào thực tiễn công việc và cuộc sống.
3. Thông tin tuyển sinh
Hình thức tuyển sinh: Theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?