Thông tin tuyển sinh

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học năm 2020

Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 và phương hướng tuyển sinh năm 2020 được tổ chức ngày 22/11/2019.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo Tuyển sinh chủ trì hội nghị.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo Tuyển sinh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo cho biết, công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 triển khai theo hướng đa dạng hóa hình thức xét tuyển hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, ĐHQGHN đã hoàn thành công tác tuyển sinh đại học và tuyển được hơn 10.202 thí sinh vào học tại 121 ngành/chương trình đào tạo bậc đại học (chương trình đào tạo CLC đáp ứng Thông tư 23 là 29 (tăng 11 so với năm 2018), chương trình đào tạo mới là 15 (tăng 20 so với năm 2018), chương trình đào tạo giáo viên là 11); Hoàn thành mục tiêu tuyển được các sinh viên chất lượng; Tăng cường tính tự chủ và trách nhiệm của đơn vị đào tạo; Chuyên nghiệp hóa công tác tuyển sinh ở ĐHQGHN..
Năm 2019, ĐHQGHN cử 1.101 cán bộ/giảng viên, thành lập 35 đoàn công tác tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi khu vực Hà Nội.
Công tác tư vấn tuyển sinh của ĐHQGHN được thực hiện liên thông, đồng bộ và hiệu quả qua nhiều kênh và hình thức như: Mạng xã hội facebook, Cổng thông tin tuyển sinh, Ngày hội tuyển sinh và các buổi tư vấn trực tuyến.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh được ĐHQGHN áp dụng triệt để và hiệu quả với Cổng Thông tin tuyển sinh, phần mềm xác nhận nhập học, góp phần đánh giá chính xác thông tin thí sinh nhập học vào đơn vị, từ đó có giải pháp hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng cần có sự điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, mở rộng đối tượng được xét tuyển thẳng như: học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh các trường THPT chuyên của ĐHQGHN… Đồng thời, giảm chỉ tiêu những ngành khó tuyển và tăng chỉ tiêu các ngành có nhu cầu xã hội cao.

Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Đình Đức chia sẻ công tác tuyển sinh chung tại hội nghị
Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Đình Đức chia sẻ công tác tuyển sinh chung tại hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Đào tạo, Nguyễn Đình Đức cho biết, ngoài các thành công mà ĐHQGHN đã đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2019, các đơn vị cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng đầu vào và tuân thủ đúng các yêu cầu của ĐHQGHN và Bộ GD&ĐT đề ra; chủ động kết nối và phối hợp chặt chẽ cùng Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN để có phương án kịp thời và hiệu quả; đánh giá hiệu quả các chương trình/ ngành mới để có điều chỉnh phù hợp.
Kết luận hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, bộ phận tham gia công tác tuyển sinh. Phó Giám đốc đánh giá, ĐHQGHN đã thực hiện thành công kỳ tuyển sinh đại học chính quy đạt các mục tiêu đề ra: an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng kế hoạch, đúng quy chế, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng trong toàn ĐHQGHN.
Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, kết quả tuyển sinh năm 2019 đã cho thấy các ngành của ĐHQGHN có sự phân tầng rõ rệt, sức thu hút của các ngành đào tạo theo nhu cầu xã hội. Do đó, cần có những chính sách hỗ trợ và điều chỉnh phù hợp.
Năm 2020, Phó Giám đốc nhận định: ĐHQGHN tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2020. Phó Giám đốc yêu cầu: Để có phương án tuyển sinh tốt hơn nữa, các đơn vị làm công tác tuyển sinh cần thực hiện các cuộc khảo sát trực tiếp các sinh viên để có kế hoạch quảng bá và hướng dẫn tuyển sinh một cách đồng bộ, hiệu quả; cần có kế hoạch cụ thể, các phương án về hoạt động này như đại sứ truyền thông tuyển sinh, ngày hội tư vấn hướng nghiệp linh hoạt đa dạng, trực tuyến và trực tiếp với những đơn vị đào tạo đặc thù, đồng thời sẽ cân đối phương án xét tuyển đặc biệt, các đơn vị tự chủ mở rộng phù hợp nhưng phải có sự giám sát chặt chẽ của ĐHQGHN nhằm đáp ứng tiêu chí đầu vào chất lượng.

Nguồn: vnu.edu.vn

1
Bạn cần hỗ trợ tuyển sinh?