Du lịch
Chuẩn đầu ra
Đăng bởi: Admin, ngày: 03/04/2022
1. Về kiến thức và năng lực chuyên môn
1.1. Về kiến thức
1.1.1. Kiến thức chung
- Nắm vững thế giới quan, phương pháp luận triết học Mác – Lênin;
- Có khả năng sử dụng ngoại ngữ cơ bản với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tối thiểu tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
1.1.2. Kiến thức cơ sở và chuyên ngành
- Làm chủ kiến thức chuyên ngành, có thể đảm nhiệm công việc của chuyên gia trong lĩnh vực được đào tạo; có tư duy phản biện; có kiến thức lý thuyết chuyên sâu để có thể phát triển kiến thức mới và tiếp tục nghiên cứu ở trình độ tiến sĩ; có kiến thức tổng hợp về pháp luật, quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến lĩnh vực được đào tạo;
- Nắm vững cơ sở lí luận và lí thuyết về du lịch, du lịch học và khách sạn; vai trò của du lịch trong đời sống xã hội; mối quan hệ giữa du lịch và các lĩnh vực kinh tế xã hội khác…;
- Nắm vững và vận dụng tốt các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nói chung (liên ngành) và phương pháp nghiên cứu của khoa học học nói riêng trong quá trình nghiên cứu các vấn đề về du lịch, lữ hành, khách sạn;
- Thể hiện có kiến thức và hiểu biết tổng quan và cụ thể, thời sự trong các vấn đề lý luận và thực tiễn của du lịch như: Phát triển du lịch bền vững, quản lý nhà nước về du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phục vụ phát triển du lịch, tổ chức quản lý và kinh doanh lữ hành, khách sạn và các lĩnh vực kinh doanh khác trong du lịch;
- Nắm vững lý thuyết và có khả năng đề xuất, tổ chức, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như: Tư vấn du lịch, quy hoạch du lịch, quản trị kinh doanh khách sạn, quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị nguồn nhân lực du lịch, văn hóa du lịch...;
- Nắm được những kiến thức ngoại ngữ trong lĩnh vực du lịch (tiếng Anh) và sử dụng được những kiến thức đó trong công việc và nghiên cứu khoa học;
1.1.3. Yêu cầu đối với luận văn
- Đề tài luận văn phải có tính vấn đề, tính thời sự và phù hợp với bậc đào tạo;
- Nội dung luận văn phải thể hiện và kiểm chứng được các kiến thức về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực nghiên cứu, quản lý và kinh doanh du lịch; phương pháp giải quyết vấn đề đã đặt ra. Các kết quả của luận văn phải chứng tỏ tác giả đã biết vận dụng phương pháp nghiên cứu và những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập;
- Kết quả nghiên cứu trong luận văn phải là kết quả lao động của chính tác giả thu được chủ yếu trong thời gian học, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của người khác. Nếu sử dụng kết quả, tài liệu của người khác (trích dẫn bảng, biểu, công thức, đồ thị, cùng những tài liệu khác) thì phải được tác giả đồng ý và trích dẫn tường minh;
- Kết quả luận văn phải có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn. Về lý luận, luận văn phải hệ thống được những lý luận cơ bản về vấn đề nghiên cứu, hoặc đề xuất được một số quan điểm, lý luận mới về vấn đề nghiên cứu. Về thực tiễn, luận văn phải đề xuất được những định hướng, hoặc những giải pháp cụ thể nhằm giúp hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quản lý kinh doanh của doanh nghiệp du lịch theo hướng phát triển du lịch bền vững.
1.2. Năng lực tự chủ và trách nhiệm
- Có năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị; có khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn; có khả năng xây dựng, thẩm định kế hoạch; có năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lý và hoạt động chuyên môn; có khả năng nhận định đánh giá và quyết định phương hướng phát triển nhiệm vụ công việc được giao; có khả năng dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề lớn.
2. Về kỹ năng
2.1. Kỹ năng nghề nghiệp
- Có kỹ năng hoàn thành công việc phức tạp, không thường xuyên xảy ra, không có tính quy luật, khó dự báo; có kỹ năng nghiên cứu độc lập để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực được đào tạo;
- Có khả năng nghiên cứu, xây dựng và triển khai các đề tài, dự án về du lịch;
- Có khả năng giảng dạy trong lĩnh vực du lịch;
- Có khả năng làm công tác quản lý nhà nước về du lịch ở các sở, ban, ngành ở địa phương và Trung ương;
- Có khả năng quản lý, triển khai các hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, kinh doanh lữ hành, kinh doanh vận chuyển và các dịch vụ liên quan cũng như tại các điểm đến du lịch.
2.2. Kĩ năng bổ trợ
- Có khả năng thuyết trình, bảo vệ một vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh du lịch và khách sạn;
- Có khả năng làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu khoa học và trong quản lý du lịch và khách sạn;
- Kĩ năng ngoại ngữ chuyên ngành: Có kỹ năng ngoại ngữ ở mức có thể hiểu được một báo cáo hay bài phát biểu về hầu hết các chủ đề trong công việc liên quan đến ngành được đào tạo; có thể diễn đạt bằng ngoại ngữ trong hầu hết các tình huống chuyên môn thông thường; có thể viết báo cáo liên quan đến công việc chuyên môn; có thể trình bày rõ ràng các ý kiến và phản biện một vấn đề kỹ thuật bằng ngoại ngữ.
3. Chuẩn về phẩm chất đạo đức
3.1. Trách nhiệm công dân
- Yêu quê hương đất nước;
- Có trách nhiệm trong phát triển cộng đồng;
- Có ý thức trong bảo vệ môi trường tự nhiên cũng như xã hội và tài nguyên du lịch.
3.2. Đạo đức, ý thức cá nhân, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ
- Trung thực;
- Tôn trọng mọi người và tự tôn trọng bản thân;
- Sẵn sàng đương đầu với khó khăn, rủi ro, áp lực trong công việc;
- Cầu thị và có ý thức vươn lên.
3.3. Thái độ tích cực, yêu nghề.
- Yêu nghề, nhiệt tình với công việc;
- Luôn có ý thức cầu thị học hỏi nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn;
- Chủ động, độc lập và sáng tạo trong công việc và trong phạm vi cho phép;
- Hài hòa trong các mối quan hệ.
4. Vị trí việc làm học viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp
- Giảng viên ở các cơ sở đào tạo du lịch từ cao đẳng đến đại học;
- Nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu về/có liên quan đến du lịch;
- Cán bộ tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương;
- Nhà quản lý, điều hành ở các công ty du lịch, lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống..;
- Nhà quản lý, đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên;
- Các vị trí công việc khác trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
- Có khả năng tự tìm tòi và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động thực tiễn tại cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp;
- Củng cố khả năng tự học tập, nghiên cứu chuyên sâu;
- Giúp người học có khả năng trở thành nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ và sau tiến sĩ.
6. Các chương trình, tài liệu chuẩn quốc tế mà đơn vị đào tạo tham khảo
Chương trình đào tạo có tham khảo các chương trình đào tạo thạc sĩ về du lịch và khách sạn của một số trường nổi tiếng trên thế giới như: Trường Quản trị Khách sạn và Du lịch, Đại học Bách khoa Hồng Kông; Đại học Rikkyo, Japan; Đại học Greifswald, Công hòa Liên bang Đức; Đại học Griffith, Úc; Đại học Monash, Úc (sẽ được trình bày chi tiết ở phần so sánh chương trình đào tạo đã xây dựng với chương trình đào tạo tiến tiến của nước ngoài). Mục tiêu và nội dung đào tạo của các cơ sở này về cơ bản là giống nhau Những chương trình này cũng đã được thị trường lao động của các quốc gia chấp nhận và đánh giá cao.
1.1. Về kiến thức
1.1.1. Kiến thức chung
- Nắm vững thế giới quan, phương pháp luận triết học Mác – Lênin;
- Có khả năng sử dụng ngoại ngữ cơ bản với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tối thiểu tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
1.1.2. Kiến thức cơ sở và chuyên ngành
- Làm chủ kiến thức chuyên ngành, có thể đảm nhiệm công việc của chuyên gia trong lĩnh vực được đào tạo; có tư duy phản biện; có kiến thức lý thuyết chuyên sâu để có thể phát triển kiến thức mới và tiếp tục nghiên cứu ở trình độ tiến sĩ; có kiến thức tổng hợp về pháp luật, quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến lĩnh vực được đào tạo;
- Nắm vững cơ sở lí luận và lí thuyết về du lịch, du lịch học và khách sạn; vai trò của du lịch trong đời sống xã hội; mối quan hệ giữa du lịch và các lĩnh vực kinh tế xã hội khác…;
- Nắm vững và vận dụng tốt các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nói chung (liên ngành) và phương pháp nghiên cứu của khoa học học nói riêng trong quá trình nghiên cứu các vấn đề về du lịch, lữ hành, khách sạn;
- Thể hiện có kiến thức và hiểu biết tổng quan và cụ thể, thời sự trong các vấn đề lý luận và thực tiễn của du lịch như: Phát triển du lịch bền vững, quản lý nhà nước về du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phục vụ phát triển du lịch, tổ chức quản lý và kinh doanh lữ hành, khách sạn và các lĩnh vực kinh doanh khác trong du lịch;
- Nắm vững lý thuyết và có khả năng đề xuất, tổ chức, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như: Tư vấn du lịch, quy hoạch du lịch, quản trị kinh doanh khách sạn, quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị nguồn nhân lực du lịch, văn hóa du lịch...;
- Nắm được những kiến thức ngoại ngữ trong lĩnh vực du lịch (tiếng Anh) và sử dụng được những kiến thức đó trong công việc và nghiên cứu khoa học;
1.1.3. Yêu cầu đối với luận văn
- Đề tài luận văn phải có tính vấn đề, tính thời sự và phù hợp với bậc đào tạo;
- Nội dung luận văn phải thể hiện và kiểm chứng được các kiến thức về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực nghiên cứu, quản lý và kinh doanh du lịch; phương pháp giải quyết vấn đề đã đặt ra. Các kết quả của luận văn phải chứng tỏ tác giả đã biết vận dụng phương pháp nghiên cứu và những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập;
- Kết quả nghiên cứu trong luận văn phải là kết quả lao động của chính tác giả thu được chủ yếu trong thời gian học, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của người khác. Nếu sử dụng kết quả, tài liệu của người khác (trích dẫn bảng, biểu, công thức, đồ thị, cùng những tài liệu khác) thì phải được tác giả đồng ý và trích dẫn tường minh;
- Kết quả luận văn phải có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn. Về lý luận, luận văn phải hệ thống được những lý luận cơ bản về vấn đề nghiên cứu, hoặc đề xuất được một số quan điểm, lý luận mới về vấn đề nghiên cứu. Về thực tiễn, luận văn phải đề xuất được những định hướng, hoặc những giải pháp cụ thể nhằm giúp hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quản lý kinh doanh của doanh nghiệp du lịch theo hướng phát triển du lịch bền vững.
1.2. Năng lực tự chủ và trách nhiệm
- Có năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị; có khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn; có khả năng xây dựng, thẩm định kế hoạch; có năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lý và hoạt động chuyên môn; có khả năng nhận định đánh giá và quyết định phương hướng phát triển nhiệm vụ công việc được giao; có khả năng dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề lớn.
2. Về kỹ năng
2.1. Kỹ năng nghề nghiệp
- Có kỹ năng hoàn thành công việc phức tạp, không thường xuyên xảy ra, không có tính quy luật, khó dự báo; có kỹ năng nghiên cứu độc lập để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực được đào tạo;
- Có khả năng nghiên cứu, xây dựng và triển khai các đề tài, dự án về du lịch;
- Có khả năng giảng dạy trong lĩnh vực du lịch;
- Có khả năng làm công tác quản lý nhà nước về du lịch ở các sở, ban, ngành ở địa phương và Trung ương;
- Có khả năng quản lý, triển khai các hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, kinh doanh lữ hành, kinh doanh vận chuyển và các dịch vụ liên quan cũng như tại các điểm đến du lịch.
2.2. Kĩ năng bổ trợ
- Có khả năng thuyết trình, bảo vệ một vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh du lịch và khách sạn;
- Có khả năng làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu khoa học và trong quản lý du lịch và khách sạn;
- Kĩ năng ngoại ngữ chuyên ngành: Có kỹ năng ngoại ngữ ở mức có thể hiểu được một báo cáo hay bài phát biểu về hầu hết các chủ đề trong công việc liên quan đến ngành được đào tạo; có thể diễn đạt bằng ngoại ngữ trong hầu hết các tình huống chuyên môn thông thường; có thể viết báo cáo liên quan đến công việc chuyên môn; có thể trình bày rõ ràng các ý kiến và phản biện một vấn đề kỹ thuật bằng ngoại ngữ.
3. Chuẩn về phẩm chất đạo đức
3.1. Trách nhiệm công dân
- Yêu quê hương đất nước;
- Có trách nhiệm trong phát triển cộng đồng;
- Có ý thức trong bảo vệ môi trường tự nhiên cũng như xã hội và tài nguyên du lịch.
3.2. Đạo đức, ý thức cá nhân, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ
- Trung thực;
- Tôn trọng mọi người và tự tôn trọng bản thân;
- Sẵn sàng đương đầu với khó khăn, rủi ro, áp lực trong công việc;
- Cầu thị và có ý thức vươn lên.
3.3. Thái độ tích cực, yêu nghề.
- Yêu nghề, nhiệt tình với công việc;
- Luôn có ý thức cầu thị học hỏi nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn;
- Chủ động, độc lập và sáng tạo trong công việc và trong phạm vi cho phép;
- Hài hòa trong các mối quan hệ.
4. Vị trí việc làm học viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp
- Giảng viên ở các cơ sở đào tạo du lịch từ cao đẳng đến đại học;
- Nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu về/có liên quan đến du lịch;
- Cán bộ tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương;
- Nhà quản lý, điều hành ở các công ty du lịch, lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống..;
- Nhà quản lý, đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên;
- Các vị trí công việc khác trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
- Có khả năng tự tìm tòi và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động thực tiễn tại cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp;
- Củng cố khả năng tự học tập, nghiên cứu chuyên sâu;
- Giúp người học có khả năng trở thành nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ và sau tiến sĩ.
6. Các chương trình, tài liệu chuẩn quốc tế mà đơn vị đào tạo tham khảo
Chương trình đào tạo có tham khảo các chương trình đào tạo thạc sĩ về du lịch và khách sạn của một số trường nổi tiếng trên thế giới như: Trường Quản trị Khách sạn và Du lịch, Đại học Bách khoa Hồng Kông; Đại học Rikkyo, Japan; Đại học Greifswald, Công hòa Liên bang Đức; Đại học Griffith, Úc; Đại học Monash, Úc (sẽ được trình bày chi tiết ở phần so sánh chương trình đào tạo đã xây dựng với chương trình đào tạo tiến tiến của nước ngoài). Mục tiêu và nội dung đào tạo của các cơ sở này về cơ bản là giống nhau Những chương trình này cũng đã được thị trường lao động của các quốc gia chấp nhận và đánh giá cao.
Các tin khác:
- Thông báo tuyển sinh
- Bồi dưỡng kiến thức
- Thông tin tuyển sinh
- Ngành đào tạo
- Đào tạo ngành 2 (bằng kép)
- Thông tin cần biết
- Thông tin tuyển sinh
- Chương trình đào tạo
- Bổ túc kiến thức
- Thông tin cần biết
- Tuyển sinh VLVH
- Thông tin cần biết
- Chọn ngành, chọn nghề
- Bí quyết học – thi
- Sức khoẻ mùa thi
- Tra cứu kết quả
- Tại sao chọn USSH
- Môi trường học tập
- Học phí - Học bổng
- Ký túc xá
Liên kết nhanh
Tin nổi bật
Thống kê

Tổng truy cập
16.037.610

Trực tuyến
000203