Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sắp diễn ra, đây là dấu mốc đánh giá quan trọng đối với các bạn học sinh lớp 12. Do đó tâm lý cho mùa thi rất quan trọng. Bình tĩnh và tự tin sẽ giúp các bạn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Nhiều bạn được đánh giá học chắc và thầy cô khen ngợi hoàn thành tốt các bài tập trên lớp tuy nhiên đến các kỳ thi đánh giá kết quả lại chưa tốt. Lý do là khi vào phòng thi bạn thường lo lắng, hồi hộp nên khi làm bài thường mất bình tĩnh dẫn tới việc quên các kiến thức đã ôn tập. Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn cân bằng tâm lý chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Cẩn tắc vô áy náy

Để tránh mất bình tĩnh trong phòng thi, bạn nên chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ các giấy tờ: giấy báo, CMTND/CCCD, giấy tờ ưu tiên (nếu có). Các vật dụng được mang vào phòng thi như máy tính, bút viết, thước kẻ, bút chì,…để tránh phải quay ngang quay dọc để mượn người khác gây mất tập trung và ảnh hưởng tâm lý. Khi bạn chuẩn bị đầy đủ thì tâm lý sẽ vững vàng hơn rất nhiều. Sẽ không có cảnh chạy ngược chạy xuôi để mua cái này, mượn cái kia.

Ổn định tâm lý, thư giãn đầu óc

Không nên bù đầu vào sách vở đến sát ngày thi mà hãy thư giãn và giảm dần cường độ học tập. Trước hôm thi cần thả lỏng, tham gia hoạt động nhẹ nhàng như đi dạo, chia sẻ cùng gia đình. Đi dạo công viên gần nhà, hóng gió bờ hồ hay “chém gió” cùng đứa bạn thân sẽ giúp mình bớt căng thẳng và lo lắng hơn.

Tam ly mua thi 3

Đi ngủ sớm trước hôm thi

Khoa học đã chứng minh ngủ đủ và ngủ ngon giấc sẽ giúp ích cho não bộ trong hoạt động ghi nhớ và tư duy rất nhiều. Do đó trước hôm thi hoạt động nhẹ nhàng và đi ngủ sớm sẽ giúp bạn ngủ ngon và tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau. Sức khỏe tốt, đầu óc thoải mái sẽ giúp bạn làm bài tốt, khi viết văn cũng sẽ thoát ý và giàu cảm xúc hơn.

Nên có mặt ở phòng thi sớm

Nên tới phòng thi sớm trước 15 phút để chuẩn bị lại các giấy tờ và vật dụng cần thiết cho môn thi. Nếu đến quá muộn thì bạn biết rồi đấy. Dù cho bạn có kịp được thời gian để vào phòng thi nhưng việc “chạy cuống cuồng” cùng tâm lý lo sợ cũng khiến cho bạn mất tâm lý, hồi hộp là điều khó tránh khỏi…và kiến thức đã ôn tập sẽ “bay mất” khỏi trí nhớ của bạn.

Không bỏ bữa sáng

Ăn sáng bằng các mọn nhẹ dễ tiêu. Không nên vào phòng thi với dạ dày trống rỗng sẽ khiến bạn bị hạ đường huyết, run tay khi làm bài. Nên ăn thực phẩm an toàn, lành tính tránh ăn thức ăn lạ dẫn tới bị dị ứng hoặc ảnh hưởng đường tiêu hóa.

Với một số mẹo nhỏ trên hi vọng các bạn sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Nguồn: Sưu tầm.